Categories: Xã hội

T&G cùng những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn bốn sao

Nhu cầu nghỉ dưỡng đối với du khách luôn được đặt lên hàng đầu. Và đối với những khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao cũng cần có những yêu cầu riêng về kiến trúc. Bài viết dưới đây T&G cùng đưa ra những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn bốn sao.

Mục Lục

T&G cùng những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn bốn sao

Vị trí, kiến trúc

Vị trí:

  • Khách sạn cần được đặt ở những nơi có vị trí thuận lợi và cảnh quan phù hợp.

Thiết kế kiến trúc:

Kiến trúc phù hợp và bắt mắt
  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
  • Kiến trúc phù hợp và bắt mắt.
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài  trí, trang  trí hợp lý, đẹp, sang trọng
  • Người khuyết tật có thể sử dụng tại khách sạn.
  • Buồng ngủ cần được cách âm tốt.
  • Có mái che trước sảnh đón tiếp (áp dụng đối với khách sạn).
  • Chất liệu vật liệu xây dựng đảm bảo.
  • Cửa ra vào riêng cho khách và nhân  viên
  • Buồng ngủ cho người khuyết tật đi bằng xe lăn, xe đẩy

Quy mô buồng ngủ: 80

Nơi để xe và giao thông nội bộ:

  • Nơi để xe: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200m; Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 10% buồng ngủ.
  • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông cần thuận tiện, đảm bảo có cửa thông gió.

Khu vực sảnh đón tiếp:

  • Có sảnh đón tiếp
  • Diện tích 60m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Diện tích 20m2 (áp dụng đối với khách sạn nổi)
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng
  • Bar sảnh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
  • Khu vực hút thuộc riêng

Không gian xanh:

  • Các khu vực công cộng cần có không gian xanh.
  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi):

  • Buồng một giường đơn 21m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 25m2
  • Buồng đặc biệt 41m2

Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp:

  • Sảnh chờ, đăng  ký khách và giải khát giữa giờ.
  • 01 phòng hội nghị.
  • 01 phòng họp.
  • Cách âm tốt.
  • 01 phòng hội thảo.
  • Phòng vệ  sinh  cho   nam và nữ  riêng  (áp  dụng  đối  với phòng  họp,  hội  nghị,  hội thảo tách  rời sảnh đón tiếp).

Khu vực dành cho cán bộ nhân viên:

  • Phòng làm việc của người quản  lý và các  bộ phận  chức năng.
  • Phòng trực buồng.
  • Phòng thay quần áo.
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng.
  • Phòng tắm.
  • Phòng ăn.

Nhà hàng, bar:

  • 01 nhà hàng, có phục vụ món Âu, Á
  • 01 quầy bar
  • Số ghế bằng 80% số giường
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)
  • Khu vực hút thuốc riêng

Khu vực bếp:

Khu vực bếp sạch đẹp
  • Thức ăn vận chuyển đến nhà hàng cần được đảm bảo thuận tiện nhất.
  • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến.
  • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa.
  • Lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh.
  • Phòng vệ sinh cho nhân viên bếp (bên ngoài khu vực bếp).
  • Phòng đệm, đảm bảo cách âm, cách nhiệt, cách mùi giữa bếp và phòng ăn.
  • Hệ thống thông gió đảm bảo.
  • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại.
  • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch.
  • Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn.
  • Bếp Âu, Á.
  • Bếp bánh.
  • Khu vực soạn, chia thức ăn.
  • Khu vực sơ chế biến nhiệt, nguội, nóng, lạnh được tách riêng.

Kho:

  • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm.
  • Các kho  lạnh (theo loại thực phẩm).
  • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng.

Trang thiết bị và tiện nghi

Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí:

  • Chất lượng cao.
  • Bài trí hợp lý.
  • Hài hòa cân đối màu sắc.
  • Hoạt động tốt.
  • Đồng bộ.
  • Nội thất trang trí đẹp.

Trang thiết bị nội thất:

+ Phòng vệ sinh sảnh  và các khu  vực công cộng:

  • Bồn cầu.
  • Vòi nước di động cạnh  bồn cầu.
  • Bồn tiểu  nam   (phòng   vệ sinh nam)
  • Giấy vệ sinh.
  • Máy sấy tay.
  • Hệ thống   ga  và xi phông thoát  sàn đảm  bảo  ngăn  mùi hôi.
  • Chậu rửa  mặt,  gương soi, vòi nước, xà phòng.
  • Móc treo hoặc chỗ để túi.
  • Thùng rác có nắp.
  • Thiết bị thông gió.
  • Giấy hoặc khăn lau tay.

+ Sảnh đón tiếp:

Quầy lễ tân sang trọng
  • Quầy lễ tân.
  • Internet không dây (wifi).
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá  dịch vụ và phương thức thanh toán.
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ.
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng  thẻ tín dụng.
  • Cửa ra vào  được bố  trí thuận tiện.
  • Điện thoại.
  • Máy vi tính.
  • Bàn ghế tiếp khách.
  • Nơi giữ  đồ  và tài  sản giá trị của  khách.
  • Xe đẩy cho  người khuyết tật.
  • Giá để báo,  tạp  chí  hoặc hệ  thống  đọc  báo  trực  tuyến (Press Reader).
  • Quầy thông   tin,  quan   hệ khách  hàng  và hỗ trợ đón tiếp (trực   cửa,  chuyển  hành   lý, văn thư, xe đưa  đón khách).

T&G cùng những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn bốn sao đã và đang thiết lập hệ thống các khách sạn đạt tiêu chuẩn. T&G hướng tới một chất lượng dịch vụ cực tốt cho khách hàng từ sản phẩm cho tới dịch vụ.

Rate this post
Linh Lee

Share
Published by
Linh Lee

Recent Posts

Học sinh tiêu biểu là gì? Các tiêu chí nào dùng để đánh giá học sinh tiêu biểu bậc tiểu học?

Học sinh tiêu biểu là gì? Các tiêu chí nào dùng để đánh giá học…

5 giờ ago

Học sinh ưu tú là gì? Học sinh ưu tú có gì đặc biệt so với học sinh bình thường?

Học sinh ưu tú là gì? Học sinh ưu tú có gì đặc biệt so…

1 ngày ago

Cập nhật tất cả thông tin về học sinh yếu chi tiết nhất

Học sinh yếu có được lên lớp không? Học lực yếu có được hạnh kiểm…

2 ngày ago

Cập nhật cách xét điểm học sinh giỏi cấp 2 mới nhất

Nắm rõ cách xét điểm xếp loại học lực cấp 2 sẽ giúp các bạn…

3 ngày ago

Giải đáp: Học sinh bao nhiêu tuổi được đi xe đạp điện?

Xe đạp điện là phương tiện phổ biến khi tham gia giao thông. Vậy học…

5 ngày ago

Tìm hiểu 4 mức đánh giá học sinh tiểu học mới nhất

Đánh giá học sinh tiểu học có vai trò vô cùng quan trọng, nó đo…

5 ngày ago